સિક્કા ની ત્રીજી બાજુ:ધી કીલીંગ જોક

ઠંડો પવન જાણે સોય ની જેમ શરીર માં ખુચતો હતો,પણ એનું દિલ એના કરતા પણ વધારે ઠંડુ હતું..એ શાંત હતો..હાડકા ધ્રુજાવી નાખતી એ ઠંડી માં એ શાંત ચિતે ચાલતો ચાલતો એક ઘર પાસે પહોચ્યો..બહાર એક જર્મન શેફર્ડ જાત નું કુતરું પેહરો દેતુ હતું..મકાન ની અંદર બેઠેલા ને માણસો કરતા કુતરા ની વફાદારી પર વધારે વિશ્વાસ હતો..એ ઘુરક્યું અને ધીમે ડગલે ચાલતું એ અજાણ્યા માણસ પાસે આવ્યું..ખબર નહિ એની શું અસર પડી એ કરડવા ને બદલે અને સુંઘવા લાગ્યું..એ જાણીતી સ્મેલ હતી..પેલા એ ધીરેક થી એના પર હાથ ફેરવ્યો જાણે એનો માલિક હોય..એની રુંવાટી ચમકતી હતી…કુતરો જાણે પોતાના માલિક ની હૂફ મેળવતો હોય એમ શાંત થાય ગયો..અને બીજી પળે એક ધ્રુજાવી નાખતી જીણી ચીચ્યારી નો અવાજ આવ્યો..કુતરું નિશ્ચેત થયને પડ્યું હતું..પેલાએ પોતાનો કોટ કાઢી એના પર નાખ્યો..એની આંખો બંધ કરી..અત્યારે લાગણી માં ખેચવા નો સમય નહતો..એ ધીરેક થી દરવાજા માં થી અંદર ગયો..કુતરા ના પ્રાણવિહીન દેહ ઉપર ના કોટ પર એક ચિન્હ હતું..સિમ્બોલ..પણ આજુબાજુ ક્યાય હરિયાળી કે ચાંદ તારા નહતા દેખાતા..બસ બરફ ની ચાદર બધું ઓગળી ગય હતી..

મકાન ની અંદર ઉર્દુ ગઝલ નો અવાજ આવતો હતો..કોઈ ભારેખમ વ્યક્તિ ખરસી પર જુલતો હતો..અને સરકારી બ્રાન્ડી ની બોટલ કાંચ ના પ્યાલા માં ભરતો હોય એમ કાંચ ટકરાવનો અવાજ આવતો હતો..એ લાકડા ના મકાન માં એક તરફ મધુર સંગીત હતું પણ બીજી તરફ શમશાન જેવી શાંતિ..એ વ્યક્તિ નશા માં ચુર ભલે હોય પણ સચેત હતો કેમકે આખી જિંદગી એજ કરેલું..પેલા અજાણ્યા વ્યક્તિ ના પગમાં બુટ ની ઉપર કપડું હતું કે જે એના બુટ ના પગલા નો અવાજ ઓછો કરતુ હતું..બહાર ના બેઠક રૂમ માં એજ સિમ્બોલ નો ધ્વજ લટકતો હતો જે પેલા કોટ પર હતો..એ અજાણ્યો માણસ ધીમે ડગલે બીજા ઓરડા માં ગયો જ્યાં પેલો ગઝલ સાંભળતો હતો..

“મને ખબર હતી કે આજે નહિ તો કાલે તમે લોકો મને ગોતી જ લેસો”..બાજુ નું બ્રાન્ડી ની બોતલ માંથી ગ્લાસ માં રેડતા બોલ્યો..
“મેં જે કર્યું એમાં મારો અંગત સ્વાર્થ નહતો..મારા દેશે મને કહ્યું અને મેં એ કર્યું..જેવી રીતે તું અહિયાં મને મારવા આવ્યો છે એ તારા દેશ ની જરીરિયાત છે..તે જે મારા કુતરા ને માર્યો એનું નામ ખબર છે..લાલ બહાદુર..જેવી રીતે અમે અને માર્યા હતા એવીજ રીતે તે એને માર્યો..દગા થી..અને હવે મને પણ મારીસ..પણ મારી મોત ખાલી તારાજી લાવશે..યુદ્ધ છેડાય ગયું છે…તમે એને પ્રોક્સી વોર કેહ્સો પણ એમે એને યુદ્ધ જ કેહ્સું..કાલે કારગીલ અને પછી કાશ્મીર..અમે તમારા દેશ નું માથું ઉતારી લઈ જસુ..તમે મને રોકી શકશો પણ એમને નહિ..” એટલું કહી એણે પોતના ખિસ્સા માંથી પિસ્તોલ કાઢી..

એજ સમયે રૂમ ની અંદર ની લાઈટો માં જબ્કારો થયો..અને બીજી જ સેકેન્ડે ખુરશી પર બેઠેલો વ્યક્તિ તરફડીયા મારતો હતો..એના ગાળામાં કાળા રંગ ની દોરી વિટેલી હતી..એને પેલો અજાણ્યો વ્યક્તિ એની ઠંડા કલેજે પકડ વધારતો હતો..એ ચાહત તો એક જ જટકે એને પિસ્તોલ થી પતાવી દેત પણ એમ કરતા એણે કરેલા ખરાબ કામો ની સજા એને ના મળત..
થોડીક વાર બાદ એના હાથ પગ હલતા બંધ થય ગયા..એને એના ગાળા માંથી દોરી કાઢી ત્યાં હાથ રાખ્યો..એના હાથ માંથી પિસ્તોલ લીધી અને ગઝલ નો અવાજ વધાર્યો..એ ઘર નો  દરવાજો બંધ કરી બહાર નીકળો..અને સામાન્ય માણસ ની જેમ ચાલ્યો ગયો..

અને પેલા ઘર માં લાકડા ની ખુરસી જુલતી બંધ થાય ગય હતી..ગઝલ ચાલુ હતી અને ટેપ ઉપર લોહી ના છાટા હતા..બ્રાન્ડી નો આખો ગ્લાસ ખાલી હતો અને એ ટેબલ ની બાજુ માં એક લટકતા હાથ માં પિસ્તોલ હતી..

મિત્રો જયારે કોઈક દેશ માટે કોઈનું ખૂન કરે તો એને ખૂન નથી કેવાતું…પણ જયારે એ વ્યક્તિ દેશ વિરુધ થાય ત્યારે એ ગુનાહ પાત્ર બને છે..તમે હમણાં જોયું કેવી રીતે આ વ્યક્તિ એ પેલા ની હત્યા કરી..અમને મળેલી જાણકારી માંથી અમે એનુ નાટ્ય રૂપાંતર કર્યું..પણ એટલો ખતરનાક વ્યક્તિ આપણા દેશ માં ખુલેઆમ ફરી રહ્યો છે..અને દેશ ના પ્રતિષ્ઠિત નાગરીકો ની ઠંડે કલેજે હત્યા કરી રહ્યો છે..એ અસહ્ય છે..હા એણે અપડા દેશ ની સેવા કરેલી છે..એણે કરેલા કામો ને લીધે આપડે કારગીલ નું
યુદ્ધ જીતવા માં આસાની થય પણ આપણે એ પણ ના ભૂલી સક્યે કે આ એક હત્યારો છે..એને આ કામ માટેજ તૈયાર કરવા માં આવ્યો છે..અને આજે આપડી સાથે સ્ટુડીઓ માં આ વિષે ચર્ચા કરવા માટે છે જાણીતા મનોવિજ્ઞાની અને હોસ્ટેજ નેગોશીએશન એક્ષપર્ટ ડોક્ટર વિશાલ યાજ્ઞિક…જેમણે ક્રિમીનલ સય્કોલોગી માં પી.એચડી કરેલું છે..અને અમદાવાદ ની એક બેંક માં જયારે હોસ્ટેજ સિચુએશન આવેલી ત્યારે એમની મદદ થી લોકો ને બચાવેલા..તો ડોક્ટર અમને જરા આ વ્યક્તિ વિષે કેહ્સો..આખરે ન્યુઝ ના એન્કરે અમને બોલવાની તક આપી..

“આ લોકો આપડી જેવાજ સામાન્ય માણસ હોય છે બસ એમના માં લાગણી નથી હોતી..એમને એવી ટ્રેનીંગ આપવા આવે છે કે કોઈ પણ ખરાબ સમયે પોતાનો મગજ ના ગુમાવે..અને ખરાબ થી ખરાબ પરીસ્થિતિ માં થી બહાર આવે..તમે આમાં એમ તો દેખાડ્યું કે કેવી રીતે એની હત્યા કરી પણ ત્યાં કેવી રીએ પહ્ચ્યો એજ મોટી વાત છે..દુશ્મન ના દેશ માં જયારે યુદ્ધ નું વાતાવરણ હોય ત્યારે જવું અને હત્યા કરી પાછુ આવું સેહ્લું નથી…૧૯૯૦ માં અપડા દેશ માં ગુપ્ત રીતે એક પ્રોગ્રામ હતો જે
આર્મી,નેવી અને એરફોર્સ ના સૌથી કઠણ કાળજા ના યુવાનો ને ભરતી કરતો..એમને બરફ માં,રણ માં,પાણી માં કે જંગલ માં કેવી રીતે જીવતું રેહવું અને કામ પૂરું કરી પાછુ આવું એ શીખવાડતા..હર ૧૦૦ યુવાન માંથી ૯૮ ફેલ થતા..અત્યારે આપડે જે અમેરિકાની નેવી સીલ જોયે છે..એના જેવીજ ટ્રેનીંગ અમને અપાતી..બસ જાહેર ના કરતુ..કેમકે અપડા દેશ ની પોલીટીક્સ માં એ સફળ ના થાય શકે..આ વ્યક્તિ એમના માંથી જ છે..પણ મારા ખ્યાલ થી એની મેન્ટલી ડીસ્ટર્બ છે..જુવો જયારે તમે સતત ખૂન અને આતંક જુવો ત્યારે તમે એના આદિ થય જાવ…યુદ્ધ સમયે એ સારી વાત છે પણ યુદ્ધ પછી નહિ..આ લોકો ને બોલ પેન થી લઈ ફાઈટર પ્લેન થી કઈ રીતે માંરવું એજ સીખ્વાડવા માં આવે છે..એટલે જયારે યુદ્ધ પૂરું થાય ત્યારે એ લોકો શાંત નથી રહી સકતા”…

સાચી વાત છે અપની ડોક્ટર..આ વિષે આપણે આગળ ચર્ચા કરીશું પણ આપડે એક કોલ આવ્યો છે..એ કૈક પૂછવા માંગે છે..હેલ્લો..આપ કોણ અને ક્યાંથી બોલો છો..

“એ જરૂરી વાત નથી..મારે ડોક્ટર ને એક સવાલ પૂછવો છે”..હા પૂછો..
“ડોક્ટર તમે ક્યારેય યુદ્ધ માં ગયા છો?”…
થોડુક મુન્જ્વાયા પછી જવાબ આપ્યો…ના..નહિ..અને હું પ્રાથના કરું કે કોઈ યુદ્ધ થાય પણ નહિ…
“તો કોઈ ખતરનાક ક્રિમીનલ જેવો આ વિડીઓ માં બતાવ્યો એને મળ્યા છો”
હા મેં જયારે પેલા બેંક ના હોસ્ટેજ ને બચવ્યા ત્યારે એ વ્યક્તિ એજ પ્રકાર નો હતો..
“ડોક્ટર ક્યાં સુધી બણગા ફૂક્યા કરસો એ વ્યક્તિ એ પોતેજ આત્મસમર્પણ કર્યું હતું પણ પોલીસ ની સાથે ભળી તમે એનું એનકાઉન્ટર કરાવેલું..”
ના ના ના એ બિલકુલ ખોટી વાત છે..એને થથરતા બોલ્યો
“ડોક્ટર તમે ક્રિમીનલ સાયકોલોજી ભણેલા છો પણ તમે ક્રીમીનલો ના મગજ નથી વાંચી શકતા..એ લોકો એટલા બધા કોમ્પલીકેટેડ નથી હોતા..બસ તમે પોતાનો ધંધો ચાલવા નવી નવી વાતો કાઢો છો..લોકો ને હવે સમજવું પડશે કે સત્યાગ્રહ અને રેલીઓ થી કઈ નથી થવાનું…ગુનાહો ત્યારેજ ઓછા થશે જયારે ગુન્હેગારો ઓછા થશે..અને મેં એજ કર્યું..મેં જો એ લોકો ને ના માર્યા હોત તો અક્ષરધામ અને તાજ હોટેલ વાળું ફરી વાર થાત..”
એટલે તમારું કેવાનું છે કે તમે એજ છો..એન્કરે  પૂછ્યું…
“જયારે હું મારા અગલા શિકાર સાથે વાત કરતો હોવ અને કોઈ વચે બોલે તો સમજી લેવું એના દિવસો પુરા થયા..તો ડોક્ટર આપડે ક્યાં હતા..હા..હું તમને મારવાનો છુ..”

મને માફ કરજો પણ એક બીજો ફોન આવી રહ્યો છે..અને અપની સાથે વાત કરવી છે..એન્કર ડરતા ડરતા બોલ્યો

“અને એ લોકો મને ગાંડો કહે છે…મને તો થયું આપડી મુલાકાત જલ્દી થશે..પણ તેતો ના ફોન કર્યો ના કોઈ ચીઠી મોકલી?ડીડન્ટ યુ મિસ મી હુંહ? યાદ છે ને એ અંધારી રાત કેટલી રોમાન્ટિક હતી..અને તુ મને દુર થી જોતો હતો..અને મારા હાથ લોહી થી લદબદતા હતા ..મને તો શરમ આવી ગયેલી”
“હું તારી જેવા ગાંડા ઓ પાછળ સમય નથી બગડતો..વેહલા મોડા તુ ગટર માં હોય્સ..”

“મને એક વાત કે યાર,આ શેહર માં કે જે ગટર જ છે,લોકો નું ધ્યાન ખેચવા શું કરવું જોયે..ગટર ને સાફ કરવી જોયે કે જે ગટર ની ધાર ઉપર સફેદ કોલાર વારા ચાલતા હોય અને પણ ગટર માં ખેચી જવા જોયે..આફ્ટર ઓલ..તેમના માં અને મારા માં એટલોજ ફેર છે કે હું જેવું વિચારું છુ એવોજ દેખાવ છુ અને ગંધાવ છુ અને એ લોકો પોતાના કાળા કામ ને સફેદ કપડા પાછળ છુપાડે છે.”

“આ શેહર માં બધા જ તારી જેવા નથી..અને એટલેજ હું અહિયાં ગંદકી દુર કરવા આવ્યો છુ,અને આજે આ ડોક્ટર ને મારી એની શરૂઆત કરીશ”

“તો તુ ગટર સાફ કરવા વાળો છે એમને…જો તારા માં અને મારા માં એક જ ફેર છે..તુ લોકો ને એટલે માટે મારે છે કેમકે તને “એમ લાગે છે” કે એ ગુનેગાર છે અને હું પણ કઈ એકી બેકી કરી નથી મારતો…હું ત્યારે જ મારું છુ જયારે એમાં કૈક ફની હોય?”

“તારે ખરેખર ડોક્ટર ની જરૂરત છે,પણ અફસોસ આજે એક ડોક્ટર ઓછો થય જશે..”

“તુ તારો સમય ખોટો આની પાછળ બગાડે છે,જો એને.અત્યાર સુધી મેં કદાચ ૨ વાર એણે પોતાનું પેન્ટ ભીનું કરી નાખ્યું હશે..અને આ બધા તો કટપુતળી જેવા છે,એક દોરી કપીસ તો બીજી દોરી બંધાય જશે…ચાલ હું તારી મદદ કરું…એક અઠવાડિયા માં આપણા મુખ્યમંત્રી ને હું મારી નાખીસ..હવે તારે વિચારવાનું છે કે એની મોત રાષ્ટીય શોક બને કે એક ઉદાહરણ…”

“મારે તારી જેવા જોકર ની સાથે હરીફાય નથી કરવી…મારો રસ્તો આ દેશ ની ભલાય કરવા નો છે અને તારી માટે આ ખાલી મજાક છે..”

“જોકર…હમમ..મને નામ ગમ્યું..અમેય મમ્મી હમેશા કેહતી કે મારા સ્ક્રુ થોડા ઢીલા છે….તો દોસ્ત એક વિક છે તારી પાસે…..યા તો અપડા સી.એમ મરશે..નહિ તો…ના ના ના એ એક સરપ્રાઈઝ છે..મને ખબર છે કે તુ ગમે તેવો ખતરનાક ક્રિમીનલ હોય…તારી અંદર એક દિલ છે…અને એ ખરાબ કામ કરતા પીડાય છે..મારી માટે પીડા,દર્દ એક પ્રેમ છે..અને એ પ્રેમિકા ને રિજવા હું લોકો ને તડપાવી ને મારું છુ..”

થોડીક વાર માટે સ્ટુડીઓ માં શાંતિ છવાય જાય છે..અને અચાનક એન્કર ને યાદ આવતા”આજ માટે એટલુજ ફરી વાર મળસુ આજ સમયે..
અને એણે ડોક્ટર ની સામે જોયુ..છી.. એ જોકર

ખરેખર સાચો હતો..

ad7_29ab124d05

Well…mommy always said…I was a little crazy

6 thoughts on “સિક્કા ની ત્રીજી બાજુ:ધી કીલીંગ જોક

  1. 1} શરૂઆતનું દ્રશ્ય . . . Inspired from WATCHMEN ?

    2} આમેય મમ્મી હમેશા કેહતી કે મારા સ્ક્રુ થોડા ઢીલા છે 😀

    ખુબ જ અદભુત અને ઝક્કાસ રજૂઆત 🙂

    • મને અત્યારે વોચમેન યાદ આવ્યું..પણ જયારે લખ્યું હતું ત્યારે જેસન બોર્ન મગજ માં હતો..અને કારગીલ ની વાત હતી એટલે હિમાલય નો સીન હોય..મને થયું કે જોકર બિચારો એકલો પડી ગયો છે એટલે ગયી પોસ્ટ સાથે સાંકળી ને આ લખી છે..અને પેલો સ્ક્રુ ઢીલા વાળું..એ જોકર ની કોમિક માંથી લીધું છે..ઓરીજીનલ ડાયલોગ ફોટા ના કેપ્સ્ન માં લખેલો છે

  2. ક્રાઈમ પણ ક્રીમીનાલ્સ માટે ટેવ કરતા ઘણી વાર એક ગેમ જેવું વધારે હોય છે….. અને ઘણી વાર બસ એક રોજિંદુ કામ!
    લાગણી-વિહોણા હોય છે ક્રીમીનલ્સ? – જો હું આ ક્રાઈમ નહિ કરું તો મજા નહિ આવે, કરીશ્ તો ગમશે…..એ પણ લાગણી જ છે ને? કદાચ…..

    ~> મસ્ત લાખો છો ભાઈ, મજા આવી વાંચવાની….

    બાય ધ વે, “ડેક્ષ્ટર” સીરીયલ જોતા હો તો ખબર જ હશે, એ પોતાની જાત ને એક હેવાન જ ગણે છે….. પણ એક એન્જલીક હેવાન….
    અને એક મુવી છે, “ધ લકી વન” એમાં યુદ્ધ માંથી પાછા ફરેલા એક યોદ્ધાની શરૂઆત એવી જ બતાવી છે કે તે પોતાના ઘર માં પણ હંમેશ તેની પર અટેક થશે એવી રીતે જ સતર્ક રહેતો હોય છે……!

    • હા સાચું કહ્યું આપે..એમના બોરડમ ને કારણે લોકો મારતા હોય શકે..અને મેં “ડેક્ષ્ટર” નથી જોય..પણ જોયસ ખરો…અને લકી વન મારા લીસ્ટ મજ છે….

  3. Khub saras dost. Aaje really aava Jasson in India ma jarur che.
    BTW 2 navi movies mali jova mate 🙂

    Good work, keep it up 🙂

Leave a Reply

